Bằng C lái được xe 16 chỗ không? Điều kiện thi bằng C là gì?

Bằng C lái được xe 16 chỗ không? Điều kiện thi bằng C là gì?

Nhu cầu thi bằng lái của mọi người ngày nay là khá đông và nhất là loại bằng C. Đây là loại bằng luôn được nhiều người quan tâm và đăng ký dự thi. Bằng C lái được xe 16 chỗ không? Điều kiện thi bằng C là gì?  Để giải đáp những thắc mắc này, mọi người hãy cùng tìm hiểu qua thông tin sau.

Bằng C lái được xe 16 chỗ không? Điều kiện thi bằng C là gì?
Bằng C lái được xe 16 chỗ không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Bằng C có gì khác với bằng B?

Bằng C lái được xe 16 chỗ không? Điều kiện thi bằng C là gì?

Bằng lái xe hạng B và bằng lái xe hạng C đều là những loại giấy phép lái xe được cấp dành cho những người thi đậu trong kỳ thi sát hạch và được phép lái các phương tiện giao thông theo quy định của pháp luật. Thế nhưng bằng lái xe hạng B và hạng C có sự khác nhau về một số phương tiện. Bằng lái xe hạng C là loại bằng cao hơn bằng lái hạng B và được phép lái xe ô tô tải có tải trọng từ 3.500kg trở lên. Vậy bằng C lái được xe 16 chỗ không khiến nhiều người thắc mắc.

Bằng C lái được xe 16 chỗ không?

Bằng C lái được xe 16 chỗ không? Điều kiện thi bằng C là gì?
Người được cấp bằng C không được phép điều khiển xe 16 chỗ ngồi

Bằng lái xe hạng C là loại bằng nâng cao hơn bằng lái xe hạng B. Vậy bằng C lái xe 16 chỗ được không là điều nhiều người thắc mắc. Theo như quy định của bằng lái xe hạng C thì những người được cấp bằng này không được pháp lái xe ô tô 16 chỗ.

Những loại xe mà bằng C được phép lái gồm ô tô tải, ô tô chuyên dùng có tải trọng 3.500kg trở lên, máy kéo một rơ moóc có tải trọng 3.500kg trở lên và xe ô tô 9 chỗ ngồi bao gồm cả chỗ ngồi cho tài xế.

Vì thế những tài xế có bằng C sẽ không được phép điều khiển xe ô tô có 9 chỗ ngồi trở lên và không được phép lái xe 16 chỗ. Điều này đã được quy định rõ ràng và nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều kiện thi bằng C là gì?

Bằng C lái được xe 16 chỗ không? Điều kiện thi bằng C là gì?
Điều kiện để dự thi bằng C cho mọi người không quá khắt khe

Như vậy qua thông tin trên mọi người có thể biết Bằng C lái được xe 16 chỗ không. Bên cạnh đó để được cấp bằng lái xe ô tô hạng C thì mọi người cần phải đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn khi đăng ký học và thi loại bằng lái này như sau:

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và giấy khám sức khỏe trong vòng 3 tháng gần nhất.

Đảm bảo về điều kiện sức khỏe tốt, ổn định và khám tại các bệnh viện cấp huyện trở lên, có dấu xác nhận của bác sĩ chuyên khoa, không mắc các bệnh về thần kinh, bệnh truyền nhiễm và không bị dị tật, thiếu hụt các chi.

Đối với những người thi bằng C thì cần phải đáp ứng đủ điều kiện về độ tuổi là từ 21 tuổi trở lên. Tuổi khi đăng ký dự thi sẽ được tính đến ngày dự thi sát hạch và cần phải có trình độ học vấn từ trung học cơ sở trở lên.

Vậy là qua bài viết này, bạn có câu trả lời cho câu hỏi “Bằng C lái được xe 16 chỗ không?” Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian và chi phí thi bằng lái, hãy ghé qua website: https://chuyenbanglai.com/ để đăng ký làm loại bằng theo nhu cầu với mức giá cạnh tranh.

Chat Facebook
Chát Ngay