Bằng C Lái Xe 16 Chỗ Bị Phạt Bao Nhiêu?

Bằng C Lái Xe 16 Chỗ Bị Phạt Bao Nhiêu?

Bằng lái hạng C là loại giấy phép lái xe khá phổ biến hiện nay. Loại bằng lái này được cấp để điều khiển các loại phương tiện giao thông theo quy định. Vậy bằng C lái được xe gì, bằng C lái xe 16 chỗ bị phạt bao nhiêu? Mọi người hãy tìm hiểu thông tin sau để hiểu rõ hơn thắc mắc này.

Bằng C Lái Xe 16 Chỗ Bị Phạt Bao Nhiêu?
Bằng C lái xe 16 chỗ bị phạt bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người

Bằng lái xe hạng C là gì?

Bằng C Lái Xe 16 Chỗ Bị Phạt Bao Nhiêu?

Giấy phép lái xe hay bằng lái xe là loại giấy phép được cấp để điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. Mỗi loại bằng lái xe được quy định riêng biệt về loại phương tiện được phép điều khiển cũng như các quy định khác. Vậy bằng C là gì?

Bằng lái xe hạng C là loại giấy phép lái xe hạng trung, được cấp cho những người muốn điều khiển các loại phương tiện cao hơn những phương tiện quy định ở hạng B hay muốn nâng hạng bằng lái. Bằng C lái được xe gì và bằng C lái xe 16 chỗ bị phạt bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người.

Bằng C lái được xe gì?

Bằng C Lái Xe 16 Chỗ Bị Phạt Bao Nhiêu?
Bằng lái xe hạng C được phép điều khiển các phương tiện riêng biệt

Bằng C lái được xe gì, bằng C lái xe 16 chỗ bị phạt bao nhiêu đã được quy định rõ ràng. Đối với những người lái xe có bằng lái hạng C sẽ được phép điều khiển các loại phương tiện như sau:

  • Bằng lái hạng C có thể điều khiển các loại ô tô tải, ô tô tải chuyên dụng có tải trọng từ 3500kg trở lên.
  • Được phép điều khiển các loại máy kéo một rơ moóc có tải trọng thiết kế từ 3500kg trở lên.
  • Bằng C được phép điều khiển các loại xe được quy định trong bằng lái xe hạng B.

Những người có bằng lái hạng C được phép lái xe với mục đích thương mại hoặc không. Bằng lái này thường có thời hạn trong vòng 5 năm và sau khi hết hạn phải nộp hồ sơ gia hạn.

Bằng C lái xe 16 chỗ bị phạt bao nhiêu?

Bằng C Lái Xe 16 Chỗ Bị Phạt Bao Nhiêu?
Tài xế bằng C lái xe 16 chỗ sẽ bị phạt tiền tương ứng theo quy định

Theo quy định của bằng lái xe hạng C chỉ được phép điều khiển các loại xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi của tài xế. Như vậy tài xế có bằng lái xe hạng C sẽ không được phép điều khiển xe ô tô có 16 chỗ ngồi trở lên.

Vậy bằng C lái xe 16 chỗ bị phạt bao nhiêu? Đối với quy định về điều khiển phương tiện sai loại bằng đã được cấp phép sẽ bị phạt theo từng mức độ khác nhau và theo các quy định của luật giao thông đường bộ.

Đối với những người có bằng lái hạng C mà điều khiển xe từ 16 chỗ trở lên sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng – 6.000.000 đồng. Vì thế những người có bằng lái hạng C không nên điều khiển loại phương tiện này để tránh vi phạm những quy định.

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi làm các loại bằng lái uy tín, hãy ghé qua trang web: www.chuyenbanglai.com để tìm hiểu về loại bằng cần làm và được tư vấn thêm.

Chat Facebook
Chát Ngay