Bằng E có lái được xe container không?

Bằng E có lái được xe container không?

Lái xe container cần bằng gì, bằng E có lái được xe container không? Mỗi một loại phương tiện tham gia giao thông thì sẽ có quy định về loại bằng lái, giấy phép lái xe riêng biệt. Những người được cấp bằng sẽ chỉ được điều khiển loại xe theo quy định mà không được phép điều khiển loại xe hạng cao hơn.

Bằng E có lái được xe container không?
Bằng E có lái được xe container không là thắc mắc của nhiều người

Xe container là loại xe gì?

Bằng E có lái được xe container không?

Xe container khá quen thuộc và phổ biến được rất nhiều người biết đến. Loại xe này thường xuất hiện trên đường phố và hoạt động theo những khung giờ quy định hay thường xuyên xuất hiện tại các cảng biển, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đây là loại xe đầu kéo hay còn gọi là xe tải có đầu kéo. Loại xe này có thể vận chuyển nhiều hàng hóa cồng kềnh, trọng lượng lớn thông qua các rơ moóc, thùng xe nối vào. Vậy bằng E có lái được xe container không là nỗi băn khoăn của nhiều người.

Bằng E có lái được xe container không?

Bằng E có lái được xe container không?
Bằng E có lái được xe container không?

Để lái được xe container không phải là điều đơn giản bởi loại xe này có kích thước không hề nhỏ, hành trình di chuyển phức tạp cũng như trọng lượng rất lớn. Để có thể điều khiển được loại xe này thì người tài xế cần phải có kỹ năng cũng như bằng lái được cấp phép.

Vậy bằng E có lái được xe container không là điều mà nhiều người băn khoăn. Đối với quy định thì bằng E là loại bằng dành cho người điều khiển loại xe ô tô có 30 chỗ ngồi trở lên, máy kéo một rơ moóc hoặc các loại xe quy định cho bằng lái xe hạng B1, B2, C, D.

Như vậy những người có bằng lái xe hạng E sẽ không thể điều khiển loại phương tiện xe container mà sẽ phải nâng cấp bằng lái lên loại phù hợp mới có thể điều khiển được loại xe này.

Lái xe container cần bằng gì?

Bằng E có lái được xe container không?
Để lái xe container cần phải có loại bằng riêng biệt được cấp

Như thông tin trên mọi người có thể biết được bằng E có lái được xe container không. Vậy để điều khiển loại phương tiện này thì cần phải có bằng lái loại nào cũng như điều kiện và các quy định ra sao?

Đối với những người điều khiển loại xe container thì cần phải có bằng lái xe hạng F mà cụ thể là hạng FC. Đây là loại bằng lái có giá trị cao đứng thứ 2 trong các loại bằng lái hiện nay và có thể điều khiển các loại xe chuyên biệt, có cả xe container.

Những người có bằng lái xe hạng FC được phép điều khiển xe có kéo rơ moóc, xe đầu kéo sơ mi rơ moóc và xe container. Ngoài ra những người có bằng lái loại này còn có thể điều khiển các loại xe hạng B1, B2, C, FB2.

Vậy là bài viết trên, Chuyên Bằng Lái đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Bằng E có lái được xe container không?” Nếu bạn đang tìm kiếm nơi làm các loại bằng lái uy tín và chính xác, hãy ghé qua website:www.chuyenbanglai.com để được tư vấn và tìm hiểu về dịch vụ làm bằng lái.

Chat Facebook
Chát Ngay