Thủ Tục Làm Hồ Sơ Thi Bằng Lái Xe Máy Như Thế Nào?

Thủ Tục Làm Hồ Sơ Thi Bằng Lái Xe Máy Như Thế Nào?

Thủ tục làm hồ sơ thi bằng lái xe máy như thế nào và cần những loại giấy tờ gì không phải ai cũng nắm rõ. Đối với những người muốn thi bằng lái xe máy hạng A1 thì cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định và hoàn tất mới có thể đăng ký dự thi. Để biết được thông tin này, mọi người hãy tham khảo qua thông tin sau đây.

Thủ Tục Làm Hồ Sơ Thi Bằng Lái Xe Máy Như Thế Nào?
Thủ tục hồ sơ thi bằng lái xe máy gồm những gì là điều nhiều người thắc mắc

Thủ tục hồ sơ thi bằng lái xe máy gồm những gì?

Khi muốn đăng ký dự thi lấy bằng lái xe máy hay bất kỳ loại bằng lái nào thì chuẩn bị hồ sơ là điều kiện đầu tiên. Tất cả mọi người đều phải chuẩn bị các loại giấy tờ, thủ tục làm hồ sơ thi bằng lái xe máy theo quy định để được đăng ký dự thi.

Đối với một bộ hồ sơ dự thi bằng lái xe máy không quá khó khăn hay phức tạp. Tuy nhiên một số người không nắm rõ dễ dẫn đến tình trạng thiếu giấy tờ, sai sót trong khâu chuẩn bị hồ sơ và phải mất nhiều thời gian để bổ sung để đăng ký dự thi.

Thủ Tục Làm Hồ Sơ Thi Bằng Lái Xe Máy Như Thế Nào?
Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đăng ký dự thi bằng lái xe máy

Một bộ hồ sơ thi bằng lái xe máy đầy đủ với các thông tin chính xác sẽ giúp mọi người không mất nhiều thời gian cũng như được đăng ký dự thi nhanh chóng. Bộ hồ sơ này gồm các loại giấy tờ như sau:

  • 4 ảnh thẻ 3×4 trong vòng 3 tháng trở lại.
  • Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân không cần công chứng.
  • Đơn đăng ký dự thi sát hạch bằng lái xe A1.
  • Giấy khám sức khỏe theo quy định.

Đối với những người đã có bằng lái xe ô tô trước đó thì cần chuẩn bị bản sao kèm theo để được miễn phần thi lý thuyết và chỉ cần thi phần thực hành. Bộ hồ sơ này được áp dụng cho các hạng bằng lái xe máy tương tự từ A0, A1 và A.

Lưu ý gì khi chuẩn bị thủ tục làm hồ sơ thi bằng lái xe máy

Thủ Tục Làm Hồ Sơ Thi Bằng Lái Xe Máy Như Thế Nào?
Các loại giấy tờ cần đảm bảo còn thời hạn và đúng thông tin

Đối với thủ tục làm hồ sơ thi bằng lái xe máy có rất nhiều vấn đề quan trọng mà mọi người cần phải lưu ý. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định thì những người đăng ký dự thi cũng cần phải điền các thông tin cá nhân đúng và chính xác.

Với chứng minh nhân dân hết hạn thì cần phải làm lại trước khi làm hồ sơ đăng ký. Bởi khi kiểm tra hồ sơ, nếu chứng minh nhân dân hết hạn thì mọi người vẫn phải đi làm lại, tốn nhiều thời gian hơn. Có thể thay thế bằng hộ chiếu còn hiệu lực nếu gặp trường hợp này.

Bên cạnh đó giấy khám sức khỏe cũng cần thực hiện tại những cơ sở y tế có thẩm quyền theo quy định. Ảnh thẻ cần phải đảm bảo đúng kích thước, không đeo kính, tóc không che tai và tóc tai gọn gàng.

Nếu bạn muốn biết thêm về thủ tục làm bằng lái xe máy. Hãy tham khảo website: https://chuyenbanglai.com/ để được tư vấn và lựa chọn loại bằng lái phù hợp.

Chat Facebook
Chát Ngay