Thủ Tục Và Quy Trình Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Máy?

Thủ Tục Và Quy Trình Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Máy?

Bằng lái xe máy là loại giấy phép quan trọng với những người điều khiển loại phương tiện này khi tham gia giao thông. Đăng ký thi bằng lái xe máy có thủ tục và quy trình thế nào là điều mà nhiều người chưa nắm rõ. Hãy tìm hiểu thông tin sau để biết được thủ tục và quy trình đăng ký thi bằng lái xe máy như thế nào.

Thủ Tục Và Quy Trình Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Máy?
Đăng ký thi bằng lái xe máy có thủ tục và quy trình riêng biệt

Hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe máy cần những gì?

Khi đăng ký thi bằng lái xe máy thì mọi người cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết theo quy định. Những loại giấy tờ này nhằm kiểm tra người đăng ký dự thi có đạt đủ điều kiện hay không cũng như các vấn đề khác khi thi bằng lái xe máy.

Những loại giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký thi bằng lái xe máy gồm có:

  • Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân bản sao còn thời hạn.
  • Ảnh thẻ 3×4 và 4×6 chụp trong vòng 3 tháng trở lại.
  • Giấy khám sức khỏe theo mẫu quy định.
  • Đơn đăng ký thi sát hạch lái xe.

Đặc biệt đối với những người đã có bằng lái xe ô tô thì khi đăng ký thi bằng lái xe máy cần photo bằng lái xe ô tô nộp kèm với hồ sơ dự thi bằng lái xe máy để được miễn phần thi lý thuyết.

Quy trình đăng ký thi bằng lái xe máy

Thủ Tục Và Quy Trình Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Máy?
Quy trình đăng ký thi bằng lái xe máy không quá phức tạp

Khi mọi người đăng ký thi bằng lái xe máy sẽ phải trải qua quy trình thủ tục với nhiều bước khác nhau. Tuy nhiên quy trình này không quá phức tạp và rắc rối, gồm có những bước cụ thể như sau:
– Nộp hồ sơ:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ cần thiết thì mọi người nộp tại các trung tâm sát hạch lái xe.

– Học lý thuyết và ôn thực hành:

Khi hoàn thiện hồ sơ thì mọi người sẽ trải qua phần học lý thuyết với 200 câu hỏi và trải qua các buổi ôn thi thực hành.

– Tham gia thi sát hạch:

Cuối cùng mọi người sẽ phải trải qua kỳ thi sát hạch với phần lý thuyết gồm 25 câu hỏi và trả lời đúng 21/25 câu sẽ đậu. Với phần thi thực hành sẽ có 4 bài thi sa hình và nếu trải qua tốt bạn sẽ hoàn thành và đậu, chờ được cấp bằng.

Lưu ý gì khi đăng ký thi bằng lái xe máy?

Thủ Tục Và Quy Trình Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Máy?
Cần chú ý các hồ sơ giấy tờ cần thiết khi đăng ký thi bằng lái xe máy

Khi làm hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe máy thì có những vấn đề quan trọng mà mọi người cần lưu ý. Mọi người cần chú ý về ảnh thẻ lựa chọn ảnh chụp với kích thước chính xác, tóc tai gọn gàng và trang phục lịch sự.
Đối với phần đơn đăng ký dự thi cần phải viết chính xác các thông tin, kiểm tra lại kỹ lưỡng và không nên tẩy xóa trong đơn đăng ký. Cần chú ý với phần đơn đăng ký thi bằng lái xe máy thì phần tên cần phải viết hoa toàn bộ.

Về phần giấy khám sức khỏe thì mọi người nên tìm hiểu và khám tại các địa chỉ theo quy định hoặc các bệnh viện tuyến huyện trở lên. Bởi các phòng khám tư nhân hoặc các trạm y tế thường sẽ không đủ chức năng để khám sức khỏe khi thi bằng lái.

Nếu bạn mong muốn có bằng lái xe máy nhanh chóng và không mất nhiều thời gian với quy trình thủ tục này, hãy ghé qua website: https://chuyenbanglai.com/ để có được dịch vụ làm bằng lái uy tín, tiết kiệm và tiện lợi.

Chat Facebook
Chát Ngay